BÀI PHÁT BIỂU CỦA THẦY HIỆU TRƯỞNG TẠI LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP CHO SINH VIÊN KHÓA HỌC 2018 - 2021

Đăng lúc: 08:53:05 16/11/2021 (GMT+7)

Kính thưa các Thầy giáo, Cô giáo và các anh chị đã tốt nghiệp hệ cao đẳng chính quy, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa năm 2021.
 Hôm nay ngày 12/11/2021, Trong không khí phấn khởi chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và chào mừng năm học mới. Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Hệ cao đẳng chính quy các ngành Điều dưỡng, Xét nghiệm, Chẩn đoán Hình ảnh, Dược, Hộ sinh khóa học 2018 - 2021, đặc biệt trong đó có 33 các bạn Lưu học sinh Lào. Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, Nhà trường không thể tổ chức đông đủ sinh viên toàn khóa, mong rằng các em không có mặt trong buổi lễ phát bằng hôm nay, phần nào chia sẻ với những khó khăn này cùng với Nhà trường. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin trân trọng gửi tới các thầy cô giáo và đặc biệt gửi tới các anh chị điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh, dược sĩ những cử nhân thực hành lời chào mừng nồng nhiệt.
Các em đã tốt nghiệp sau những năm tháng học tập, rèn luyện và thử thách, không chỉ ở giảng đường, phòng thực hành và còn nhiều trải nghiệm trong quãng thời gian thực tế tại các Bệnh viện, Công ty dược và các cơ sở y tế. Đặc biệt, 02 năm qua trong điều kiện dịch bệnh, các thầy cô giáo và các em đã phải nỗ lực cố gắng rất nhiều để các em được ra trường đúng hạn.
Được nhận bằng tốt nghiệp hôm nay, đối với các em là niềm vui và vinh dự lớn. Các em hoàn toàn có quyền được tự hào chính đáng về kết quả học tập, rèn luyện của mình sau những năm tháng học tập dưới mái trường giàu truyền thống này. Có được kết quả ngày hôm nay, trước hết là sự nỗ lực cố gắng của các em nhưng chúng ta không quên công sức, tinh thần tận tụy với nghề, với công việc của các thầy cô giáo và cán bộ nhân viên phục vụ trong trường, những người hằng ngày đã khắc phục không ít khó khăn về nhiều mặt của bản thân và gia đình để trực tiếp làm nhiệm vụ đào tạo hoặc phục vụ công tác đào tạo. Tại buổi lễ trọng thể này, tôi đề nghị các anh chị hãy biểu lộ lòng biết ơn chân thành sâu sắc đối với các thầy cô giáo và cán bộ, viên chức của Nhà trường bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt.
Chúng tôi, các thầy, các cô, cán bộ viên chức nhà trường suốt đời mình làm công việc tạo dựng cho các em một năng lực mới. Ba năm trôi qua, chúng ta cùng chung một mái trường vì một cam kết tự nguyện: sẽ hiến dâng cuộc đời mình vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Hôm nay, tất cả chúng ta đều làm việc trong một nghề và cùng một nghề đặc biệt đó là “chữa bệnh cứu người”. Trách nhiệm xã hội của chúng ta rất nặng nề nhưng Tôi luôn luôn vững tin vào tất cả các em, vào tương lai của các em. Các em hãy luôn tự hào mình là sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa - một ngôi trường đã có bề dày truyền thống hơn 60 năm liên tục đào tạo các cán bộ y tế phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tại ngôi trường này đã ghi dấu sâu đậm những kỷ niệm đẹp của một thời tuổi trẻ của các em, từ hàng cây ghế đá, đến giảng đường, những con đường trong khuôn viên nhà trường đã in đậm dấu chân và kỷ niệm của các em.
 Tôi và tất cả các em mỗi người chúng ta đều phải có nghĩa vụ xây dựng và phát triển nhà trường này cho dù đi bất cứ đâu, bất cứ khi nào hay bất cứ ở cương vị, công tác gì. Chính Nhà trường đã trang bị cho các em năng lực để làm một nghề cao quý, một nghề đặc biệt, các em hãy đóng góp sức mình vào công cuộc của dân tộc và bảo vệ sức khỏe nhân dân thật tốt, đó là sứ mệnh của các em kể từ ngày hôm nay.
Thưa các Thầy cô giáo, các bạn lưu học sinh Lào thân mến!
 Còn hơn một ngày nữa, các em lưu học sinh Lào sẽ rời Thanh Hóa về với quê hương, đất nước Lào xinh đẹp, Đất nước của hoa champa, điệu múa lamvong đầy quyến rũ, nơi đó có người thân của các bạn sự nhớ mong khi đã 2 năm các bạn chưa về nước do tình hình dịch bệnh và các bạn sẽ trở thành cán bộ y tế của Nước bạn Lào. Những năm tháng học tập tại Trường Cao đẳng Y tế chỉ còn là những kỷ niệm, ai nhớ, ai quên những buổi đầu đi học còn chưa thạo Tiếng, giảng đường, bệnh viện, KTX và cả những món ăn Việt Nam sẽ theo các bạn. chỉ còn đọng lại là tình cảm của các Thầy cô, cán bộ Nhà trường những người bạn Việt Nam là sẽ mãi nhớ về các bạn. Tôi luôn luôn vững tin vào tất cả các em khi rời Việt Nam về nước, vào tương lai của các em tại nước bạn Lào. Các em hãy luôn tự hào mình là sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa - một ngôi trường đã có bề dày truyền thống 60 năm liên tục đào tạo các cán bộ y tế phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chính Nhà trường đã trang bị cho các em năng lực để làm một nghề cao quý, một nghề đặc biệt, các em hãy đóng góp sức mình vào công cuộc của dân tộc và bảo vệ sức khỏe nhân dân Lào thật tốt, đó là sứ mệnh của các em kể từ ngày hôm nay.
          Buổi lễ trang trọng này đã đánh dấu giờ khắc kỳ diệu và quan trọng trong cuộc đời các em, chúng tôi muốn thay mặt các em gửi lời cảm ơn các thầy thuốc, dược sĩ, các cán bộ y tế của tất cả các Bệnh viện, Công ty Dược, các cơ sở y tế nơi các em đã từng có những giờ học, buổi học lý thú và bổ ích. Đặc biệt, chúng tôi muốn dành cho tất cả người bệnh bằng lời cảm ơn sâu sắc vì chính những người bệnh đã có những đóng góp quan trọng để các em có được thành công như ngày hôm nay, đành rằng chúng ta có nghĩa vụ giúp họ có sức khỏe tốt, chữa được bệnh tật.
Kính thưa các thầy, cô giáo và các anh chị thân mến!
Có lẽ vui và hạnh phúc nhất trong ngày hôm nay là các anh chị và những người thân của anh chị. Các anh chị đã vượt qua một chặng đường dài và biết bao thử thách, gian khổ để đi về tới đích. Trong niềm vui của buổi lễ tốt nghiệp, tôi xin phép được thay mặt các thầy cô giáo, cán bộ viên chức của Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa gửi tới các anh chị đôi lời dặn dò tâm huyết.
Các anh chị yêu quý!
Các anh chị có quyền tự hào chính đáng về kết quả học tập, rèn luyện của mình dưới mái trường này. Nhưng những kiến thức các anh chị đã học ở trường mới chỉ là nền tảng cơ bản, đặt nền móng làm hành trang ban đầu để các anh chị bước vào đời mưu sinh, lập nghiệp, chứ chưa thể nói là đủ. Chúng ta còn phải học tiếp từ sách vở, từ các đồng nghiệp đi trước, từ cuộc sống và từ những người bệnh. Trong ngày chia tay, chúng tôi luôn mong và chúc cho các anh chị sẽ vững vàng trên con đường tương lai sắp tới vì sẽ có nhiều thử thách mới, khắc nghiệt hơn, khó khăn hơn mà vũ khí của các anh chị không gì khác chính là kiến thức của bản thân mình, trái tim của người thầy thuốc, các anh chị sẽ làm việc chuyên nghiệp, có năng lực thực tiễn từ những thực tiễn tự làm giàu có, phong phú hơn vốn kiến thức của bản thân mình. Con đường phía trước của các anh chị còn dài, nhiều thời cơ thuận lợi song cũng đầy thử thách cam go, mô hình dịch bệnh ngày nay có nhiều thay đổi, tình hình dịch bệnh, thiên tai diễn biến khó lường, điều kiện kinh tế, khoa học công nghề có bước phát triển mạnh mẽ. Mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng chỉ mong rằng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, các anh chị cũng giữ vững ý chí, nghị lực và niềm tin ở cuộc sống và tin vào bản thân mình. Tương lai thuộc về các anh chị. Sự thành công của các anh các chị trong cuộc đời là góp phần làm vang danh uy tín của Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.
Sau buổi lễ tốt nghiệp hôm nay, các em hãy cảm ơn cha, mẹ, người thân vì những tần tảo khuya sớm, những lo toan vất vả để tạo điều kiện cho các em toàn tâm, toàn ý cho việc học tập, động viên an ủi khi các em yếu mềm. Các em nhớ rằng, sự thành đạt của các con chính là món quà vô giá, đền đáp lại công ơn trời biển của cha mẹ, cho gia đình và cho người thân mình.
Từ ngày mai, khi các em rời xã mái trường này, nhưng các em hãy luôn giữ lại mãi những kỷ niệm về những người bạn, người thầy của thời sinh viên. Người ta vẫn nói: “Kỷ niệm của thời sinh viên vẫn là thời đẹp nhất”. Mong rằng những kỷ niệm đẹp mãi luôn bên các em, song hành, tiếp bước cùng các em trên bước đường tương lai sắp tới.
Các em thân mến!
Cho dù thời khắc này, các em chuẩn bị rời xã mái trường nhưng hãy trở lại trường bất kỳ khi nào vì đơn giản đây là ngôi trường của các em, về lại Trường như về chính ngôi nhà của mình vậy. Chúng tôi luôn chờ đón những thành tích của các em trong tương lai, sẵn sàng chia sẻ với các em. Các em sẽ mãi mãi là niềm tin yêu và hy vọng của Nhà trường.
Trong buổi lễ trong trọng hôm nay, Ban giám hiệu thay mặt các Thầy cô giáo trực tiếp trao tận tay đại diện các anh chị cho toàn khóa, cũng như các bạn vì điều kiện dịch bệnh không có mặt hôm nay tấm bằng tốt nghiệp để ghi dấu một kỷ niệm đẹp và bày tỏ thái độ trân trọng, nâng niu những thành quả học tập, rèn luyện của các anh chị.
Tôi xin gửi tới các anh chị tình cảm quý mến, thái độ trân trọng và niềm tin của tập thể lãnh đạo, của các thầy cô giáo, của toàn thể cán bộ viên chức nhà trường. Chúc các anh chị sau khi nhận bằng tốt nghiệp mạnh khỏe, tự tin, bản lĩnh, bước vào đời mưu sinh, lập nghiệp.
Xin trân trọng cảm ơn các Thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên Nhà trường đã tham dự buổi lễ.
Kính chúc các thầy cô giáo và các bạn đồng nghiệp sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
 Chúc tình Hữu nghị Việt - Lào ngày càng bền chặt.
Xin trân trọng cảm ơn!