* LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA (1960 - 2020)

Đăng lúc: 08:28:55 16/11/2020 (GMT+7)

Trong không khí phấn khởi chào mừng thành công đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới đại hội toàn quốc lần thứ XIII, sáng 14-11 Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1960 - 2020).

Đến dự buổi  lễ kỷ niệm có đồng chí Đào Xuân Yên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị trong tỉnh, đại diện lãnh đạo các Trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và các tỉnh trong cả nước; cơ quan truyền thông báo chí và các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên nhà trường.


toan c_nh l_ k_ ni_m 60 npm thanh l_p tr²_ng.jpg

 

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, ThS. BS. Mai Văn Bảy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử truyền thống và nêu bật quá trình phát triển và trưởng thành của nhà trường trong suốt 60 năm qua.

Từ ngày thành lập với những bước phát triển đầy khó khăn thách thức, trải qua thời kỳ chiến tranh chống Mỹ với nhiều lần chuyển đổi địa điểm đào tạo nhưng thầy và trò Nhà trường vẫn đoàn kết một lòng, phấn đấu vì nghề nghiệp, luôn thi đua dạy tốt, học tốt.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, trong công cuộc đổi mới, xây dựng nhà trường từ khi tái lập trường đến nay, thầy và trò nhà trường đã huy động nguồn lực, phát huy các thế mạnh, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu vươn lên, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ hàng năm.

Hiện nay, quy mô đào tạo không ngừng được mở rộng và chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao. Bình quân mỗi năm Trường có hơn 3.000 học sinh, sinh viên, học viên học tập. Nhà trường đã và đang thực hiện đào tạo trình độ Cao đẳng với 8 chuyên ngành; trình độ Trung cấp 5 chuyên ngành và các lớp ngắn hạn. Hợp tác đào tạo với Đại học Y- Dược trên cả nước. Nhiều thế hệ học sinh, sinh viên của Nhà trường sau khi tốt nghiệp đang công tác tại mọi miền của đất nước đã không ngừng phấn đấu, trở thành các bác sỹ, cán bộ y tế, các nhà khoa học, cán bộ chủ chốt của các cấp từ Trung ương đến cơ sở.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, có được những thành tích đáng tự hào trong 60 năm qua là công lao đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên Nhà trường. Đồng thời thay mặt toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, Đồng chí Mai Văn Bảy đã gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa, các sở quan ngành của tỉnh, các Bộ ngành của Trung, đặc biệt gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức đã cống hiến vì sự nghiệp đào tạo của Nhà trường. 


-_ng chf Mai Vpn B_y - Hi_u tr²_ng Nha tr²_ng =_c di_n vpn (n l_i truy_n th_ng 60 npm xGy d_ng va r²_ng thanh.jpg

Đại diện cho các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã công tác và cống hiến tại Nhà trường, BS. Lê Đăng Miên - Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu tại buổi lễ. Trong không khí trang trọng nhưng ấm cúng, BS. Lê Đăng Miên một lần nữa ôn lại lịch sử Nhà trường trong những năm tháng khó khăn, ác liệt của chiến tranh và tự hào về sự đổi mới khang trang, hiện đại của Nhà trường trong giai đoạn hiện nay. Đây chính là nguồn cổ cũ, động viên to lớn để thế hệ đi sau trân trọng truyền thống v vang, phấn đấu xây dựng Nhà trường phát triển vững mạnh.


TTTT6340.jpg

 Tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, Nhà trường đã vinh dự nhận những bó hoa tươi thắm từ các Bộ, Ban ngành, cơ quan, đoàn thể và các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh, từ lớp lớp các thế hệ học sinh, sinh viên Nhà trường. 

L_nh =_o B_ Lao =_ng th²)ng binh va x_ h_i ch·c m_ng Nha tr²_ng.jpg

L_nh =_o c_c khoa h_c va c(ng ngh_ - B_ Y t_  t_ t_ng hoa ch·c  Nha tr²_ng.jpg


Phát hiểu tại buổi lễ, Đồng chí Đào Xuân Yên - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chúc mừng thầy và trò Nhà trường đã đạt nhiều thành tích to lớn trong 60 năm qua. Đồng chí yêu cầu phát huy truyền thống, trong giai đoạn hiện nay, Nhà trường cần phải quan tâm nghiên cứu, dự báo tốt nhu cầu xã hội, trên cơ sở đó rà soát, điều chỉnh hợp lý cơ cấu ngành học, bậc học; tiếp tục sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tập trung xây dựng nhà trường trở thành trung tâm đào đạo kỹ thuật y dược uy tín, chất lượng trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp quốc gia và khu vực; thực hiện tốt cơ chế tự chủ tại đơn vị; quan tâm xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, có năng lực quản lý; phải chú trọng đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy và học tập, phát huy tính tự giác, sáng tạo của sinh viên trong học tập. Đồng thời, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, phát triển các ngành nghề đào tạo khác cho thị trường lao động các nước phát triển trong khu vực; tăng cường đào tạo bồi dưỡng cán bộ y tế cho tỉnh Hủa Phăn và các tỉnh của nước Công hòa dân chủ Nhân dân Lào, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống đoàn kết đặt biệt giữa 2 tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn và các tỉnh khác của nước bạn Lào. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ yêu cầu các sở, ban, ngành và cấp uỷ chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường có bước phát triển mạnh mẽ hơn, góp phần tích cực trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá.

-.C -ao XuGn YOn - Tr²_ng ban tuyOn gißo t_nh _y phßt bi_u t_i L_ k_ ni_m.jpg


Buổi Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường đã diễn ra thành công rực rỡ. Phát huy những kết quả đã đạt được,  Nhà trường sẽ phát triển không ngừng, khẳng định thương hiệu, uy tín. Buổi Lễ kỷ niệm lần này cũng chính là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng, là động lực tinh thần để thầy và trò Nhà trường tiếp tục phấn đấu trên những chặng đường tiếp theo.




Nguồn tin: Nguyễn Thị Kim Liên