* TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ GIẢNG DẠY CHO GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CĐY TẾ THANH HOÁ NĂM 2019

Đăng lúc: 09:52:52 04/10/2019 (GMT+7)

          Căn cứ Nghị quyết số 29 - NQ/TW ngày 04/11/2013 - Hội nghị lần thứ 8, Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, giải pháp phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ nhiệm vụ năm học 2019-2020 và kết luận của Hội nghị giao ban tháng 9 năm 2019. Để nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, phát huy năng lực chuyên môn, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, tăng cường kiến thức và kỹ năng sư phạm cho đội ngũ cán bộ giảng viên đáp ứng nhu cầu phát triển của nhà trường trong giai đoạn mới.
         Chiều ngày 3/10/2019 Trường CĐY Tế Thanh Hoá đã khai giảng lớp “Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ giảng dạy cho giảng viên năm 2019”
Đến dự khai giảng lớp tập huấn gồm có BGH, Trưởng các Bộ môn, Phòng ban, Giảng viên tham gia giảng bài cùng sự có mặt đầy đủ của 46 học viên là cán bộ giảng viên trẻ của Nhà trường.
CYT_5517.JPG
Ths.Bs. Mai Văn Bảy – Bí Thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường
        Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Ths.Bs. Mai Văn Bảy – Bí Thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Nâng cao chất lượng đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm hết sức quan trọng của Nhà trường trong giai đoạn hiện nay, việc đó đòi hỏi sự chung tay, đồng bộ và toàn diện của tất cả các đơn vị trong Trường, trong đó vai trò của cán bộ giảng viên là then chốt, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng chuẩn đầu ra của người học. Đào tạo, bồi dưỡng giảng viên là trang bị kiến thức, truyền thụ kinh nghiệm, hình thành kỹ năng, rèn luyện phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, tạo ra năng lực hành động mới tương ứng cho mỗi giảng viên. Bồi dưỡng chuyên môn nhà giáo còn là hoạt động nhằm khắc phục những thiếu hụt, hạn chế đồng thời phát huy nhưng mặt tích cực trong phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp, giúp GV đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ được giao.”. Hiệu trưởng yêu cầu toàn thể cán bộ giảng viên tham gia khoá tập huấn phát huy tính năng động, cầu thị, học hỏi, tích cực tham gia các nội dung đào tạo. Các giảng viên được giao nhiệm vụ giảng dạy cần phải đầu tư nghiên cứu tài liệu cẩn thận, lựa chọn phương pháp truyền đạt phù hợp và hiệu quả nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì mỗi một hình ảnh giảng viên đứng lớp là đại diện cho uy tín và thương hiệu nhà trường.
Lớp tập huấn sẽ trang bị, cập nhật, trao đổi kỹ năng sư phạm, giảng dạy, nâng cao năng lực nghề nghiệp cho giảng viên, hoàn thiện kỹ năng soạn bài, thiết kế bài giảng, giờ giảng, lượng giá người học, sử dụng tối ưu hoá các phương tiện hỗ trợ giảng dạy nhằm tạo hiệu quả truyền đạt cao. Từ đó truyền cảm hứng yêu nghề, say mê học tập, đặc biệt là nâng cao kỹ năng thực hành nghề nghiệp cho sinh viên.

Nội dung các bài giảng và giảng viên tham gia giảng:
1. Quan điểm mới về giáo dục hiện nay- Đảm bảo chất lượng đào tạo - Giảng viên Ths. Mai Văn Bảy
2. Mục tiêu học tập - Giảng viên Ths. Lê Thị Hường
3. Quy trình dạy học - Giảng viên Ths. Lê Thị Hường
4. Các phương pháp lượng giá người học - Giảng viên Ths. Hoàng Linh
5. Các quy định, quy chế đào tạo - Giảng viên Ths. Trịnh Thị Ngọc
6. Các viết bài báo, đề tài nghên cứu khoa học - Giảng viên TS. Lê Thanh Tuấn
7. Một số phương pháp nghên cứu khoa học - Giảng viên Ths. Nguyễn T. Kim Liên.
8. Sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy - Giảng viên Ths. Lê Hà Phúc.
9. Phương pháp giảng dạy lý thuyết - Giảng viên Ths. Lê Thị Mai.
10. Phương pháp dạy học lâm sàng (P1) - Giảng viên Ths. Nguyễn Thị Dung
11. Phương pháp dạy học lâm sàng (P2)- Giảng viên Ths. Hoàng Thị Huyền
12. Phương pháp giảng dạy thực hành - Giảng viên CN. Chu Thị Hoàng Anh

Ngay sau lễ khai giảng, Học viên đã bắt đầu ngay với những giờ giảng đầu tiên do Ths.BSCK2. Lê Thị Hường - Phó Bí Thư Đảng uỷ, Phó Hiệu Trưởng nhà trường lên lớp. Bài giảng tập trung vào nội dung hướng dẫn các giảng viên biết cách xây dựng mục tiêu học tập, các bước thiết kế quy trình dạy - học theo quan điểm dạy học tích cực, vận dụng được các bước thiết kế quy trình dạy - học để soạn được một kế hoạch bài học cụ thể.
Với kinh nghiệm, bản lĩnh đứng lớp, sự tâm huyết trong sự nghiệp đào tạo cán bộ Y tế hơn 30 năm, buổi giảng là sự kết hợp nhuần nhuyễn, linh hoạt các phương pháp giảng dạy từ truyền thống đến tích cực, từ các hoạt động cá nhân người học đến hoạt động theo nhóm, phát huy tối đa tính chủ động sáng tạo của học viên.
Khoá tập huấn đã trở thành diễn đàn để các Nhà giáo có kinh nghiệm sư phạm chia sẻ, hướng dẫn và trợ giúp thế hệ trẻ, đồng thời đây cũng là sự quan tâm sâu sắc từ Đảng Uỷ - BGH nhà trường tới sự phát triển toàn diện của Nhà trường nói chung và sự phát triển đội ngũ nhà giáo của Nhà trường nói riêng.

Một số hình ảnh minh hoạ :
CYT_5512.JPG
CYT_5518.JPG
CYT_5529.JPG
CYT_5506.JPG


Nguồn. Trịnh Thị Ngọc – Phòng QLĐT