TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG NĂM 2020 VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM .2021

Đăng lúc: 13:56:04 23/12/2020 (GMT+7)

Ngày 22/12/2020, Đảng bộ trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. 
Tham dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các đồng chí là đại diện của các ban xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Về phía Đảng ủy Nhà trường có Th.S, BS Mai Văn Bảy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, các đồng chí là lãnh đơn vị cùng toàn thể các đảng viên trong toàn đảng bộ.
Mở đầu hội nghị, đồng chí Phùng Phương Thảo - ủy viên Ban Thường vụ thay mặt Ban Chấp hành đảng bộ đọc báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm2021.

CYT_8896.JPG

Ảnh Đồng chí Phùng Phương Thảo - Ủy viên Ban Thường vụ
Năm 2020, Đảng bộ Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra chất lượng đào tạo và tuyển sinh không ngừng được nâng cao. Chỉ tiêu tuyển sinh đã đạt mức cao nhất trong 3 năm trở lại đây.Công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế ngày càng được tăng cường, các công tác Khảo thí, học sinh sinh viên đều đảm bảo chất lượng và tham mưu các giải pháp cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu để ngày càng hoàn thiện hơn. Đời sống cán bộ nâng cao, cán bộ, đảng viên luôn đồng lòng, chung sức vì sự nghiệp chung của Nhà trường.
Bên cạnh đó, Đảng ủy đã chỉ đạo, tổ chức quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, 100% cán bộ, đảng viên, viên chức được học tập các nghị quyết của trung ương cũng như của tỉnh Thanh Hóa. 100% bài thu hoạch đều đảm bảo nội dung theo yêu cầu. Đảng ủy đãtiếp tục lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, đường lối, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2020. Từ đó đã tạo được tư tưởng tích cực trong mỗi cá nhân và xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong Đảng bộ Trong năm, có 19 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 89 đẳng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đã kết nạp được09 đảng viên mới, cử 03 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị, cử 06 đồng chí học trung cấp lý luận chính trị.
Hội nghị đã nhận được các tham luận của đảng viên từ chi bộ trong Đảng bộ như “Vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác Đào tạo, tuyển sinh”, “Giải pháp nâng cao công tác phát triển đảng trong học sinh, sinh viên”, “Vai trò và sự lãnh đạo của Đảng bộ Nhà trường đối với tổ chức Công đoàn”, “Công tác tư tưởng trong cán bộ, giáo viên”, “Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ”. Các tham luận đều tập trung đánh giá một cách khách quan để nêu bật các thành tựu Đảng bộ đã đạt được trong năm 2020, những khó khăn, hạn chế cần tập trung khắc phục trong năm 2021. Đồng thời đề xuất các giải pháp xây dựng Đảng bộ Nhà trường ngày càng vững mạnh toàn diện.

CYT_8904.JPG

CYT_8910.JPG
Ảnh tham luận 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà  - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ trường Cao đẳng Y tế đã đạt được trong năm 2020; đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong năm 2021, Đảng bộ Nhà trường cần tập trung khắc phục hạn chế đã nêu trong báo cáo. Đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm: Đảng bộ cần tiếp tục nghiên cứu giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh tư vấn tuyển sinh, đảm bảo đào tạo cán bộ y tế có kiến thức và năng lực chăm sóc người bệnh, tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; các nhiệm vụ trọng tâm trong năm cần được cụ thể hóa bằng chương trình, công tác, phân công lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát việc thưc hiện để đạt hiệu quả cao nhất; Đảng bộ cần tiếp tục nắm bắt để định hướng công tác chính trị, tư tưởng cho tất cả cán bộ, đảng viên và quan tâm tới công tác tư tưởng trong học sinh, sinh viên; Nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trực thuộc, lựa chọn chuyên đề sinh hoạt phù hợp đảm bảo ít nhất mỗi quý sinh hoạt theo một chuyên đề; Chất lượng và hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh phải được chi bộ kiểm tra,đánh giá, kiểm điểm trong các kỳ họp chi bộ.
 
Kết luận hội nghị, Th.S, BS Mai Văn Bảy - Bí thư Đảng ủy mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ Nhà trường cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, đồng chí lưu ý một số vấn đề: trong bối cảnh khó khăn chung của tỉnh nhưng Nhà trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và tư vấn tuyển sinh. Mỗi cán bộ, đảng viên cần ý thức phát huy tinh thần trách nhiệm đối với công tác tuyển sinh, công tác nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Phòng Tổ chức cán bộ cần nghiên cứu hoàn thiện việc xây dựng đề án theo vị trí việc làm hoàn thiện vào tháng 6 năm 2021; Đồng chí mong muốn tập thể cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần đoàn kết, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2021.

CYT_8891.JPG
Ảnh Th.S,BS Mai Văn Bảy – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng