*TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA TỔ CHỨC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CHO SINH VIÊN LÀO NĂM 2024

Đăng lúc: 08:01:10 12/04/2024 (GMT+7)

Chiều 11/4, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã tổ chức chương trình đón Tết cổ truyền Bunpimay cho các em lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường. Chương trình đã diễn ra trong không khí thân tình, sôi nổi và đoàn kết, mang đến bầu không khí Tết cổ truyền đầm ấm và thắm tình hữu nghị.
Theo Phật lịch, Tết Bunpimay kéo dài trong 3 ngày (14,15 và 16/4). Đây là dịp Nhân dân các bộ tộc Lào đón chào năm mới, cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng xanh tươi, chúng sinh an lành, mọi người khỏe mạnh, hạnh phúc. Trong dịp Tết Bunpimay, Nhân dân các bộ tộc Lào tổ chức nhiều hoạt động như tắm tượng Phật, lễ buộc chỉ cổ tay, té nước…
Hiện nay, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa có hơn 80 sinh viên Lào đang học tập. Chương trình là cầu nối giữa lưu học sinh Lào và sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường. Chương trình tái hiện lại một cái tết cổ truyền Bunpimay trong không khí ấm áp, vui tươi. Các thầy cô, các bạn sinh viên Việt Nam được đắm mình trong điệu múa Lăm vông truyền thống, được tham gia nghi thức té nước và được các bạn lưu học sinh buộc chỉ tay, cầu mong cho một năm mới an bình, hạnh phúc, mọi việc hanh thông, đồng thời góp phần gắn kết tình anh em Việt – Lào.
Sau phần nghi lễ và vui chơi, là lúc các bạn sinh viên Lào, các thầy cô và bạn bè trong trường ngồi quây quần bên nhau, bên mâm cỗ đặc trưng văn hóa xứ Triệu Voi, cùng gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.
Trong không khí ấm áp của buổi lễ, thay mặt Đảng ủy – Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, TS. BS Mai Văn Bảy đã gửi đến các em lưu học sinh Lào cùng gia đình lời chúc mừng năm mới tốt đẹp; đồng thời khẳng định, Nhà trường luôn ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực học tập của các em sinh viên Lào tại trường. Mong các em tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện để góp sức dựng xây đất nước Lào tươi đẹp, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt giữa Nhân dân hai nước Việt Nam – Lào.
Việc tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh Lào hàng năm đã thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, BGH Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đối với các lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường; thông qua đó góp phần phát huy tinh thần đoàn kết và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Lào. Đồng thời, tạo điều kiện để sinh viên Lào đang học tập tại Trường được đón Tết cổ truyền của nhân dân các bộ tộc Lào – Tết Bunpimay trong một không khí đầy ấm áp, nghĩa tình, tạo điều kiện để sinh viên Việt Nam và sinh viên Lào có thêm cơ hội được giao lưu, tìm hiểu về văn hóa, con người cả hai nước.
Những hình ảnh vui Tết Bunpimay: 
TTT08071.jpgTTT08078.jpgTTT08007.jpgTTT07965.jpgTTT07942.jpg435670998_122135197832178458_7785395929706963960_n.jpg