* Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020)

Đăng lúc: 07:33:36 27/07/2020 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), chiều ngày 24/7, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà cán bộ, công chức đang công tác tại trường là con em gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Thị Hường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường.
 Việc tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các cán bộ, công chức Nhà trường là con, em các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng được tổ chức thường niên, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa. Thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân đối với gia đình các cán bộ có thân nhân là thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Buổi gặp mặt được tổ chức trong không khí thân mật thể hiện tình cảm, sự biết ơn sâu sắc của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan đến các gia đình có công với cách mạng. Đồng chí lê Thị Hường đã ôn lại truyền thống ngày 27.7 và  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh của các Anh hùng, liệt sĩ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.
Tại buổi gặp mặt, trong niềm xúc động, tự hào cán bộ công chức là thân nhân các gia đình có công với cách mạng đã chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ về người thân của mình – những người đã trở về từ khói lửa chiến tranh. Để giữ lấy nền độc lập thiêng liêng của Tổ quốc, có người còn sống nhưng cũng có người đã nằm lại với đất mẹ thân yêu.  Những câu chuyện chân thực, xúc động đó như nhắc nhở thế thệ trẻ mãi ghi nhớ những chiến công, những tên tuổi đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc.Sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá, không chỉ cho ngày hôm qua, hôm nay mà còn cho muôn đời con, cháu mai sau.
 Đáp lại những tình cảm tốt đẹp của Đảng ủy, Ban Giám Hiệu Nhà trường, các đồng chí là con em gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự tri ân, quan tâm, động viên của Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ công chức Nhà trường. Đồng thời bày tỏ sự quyết tâm phấn đấu vượt qua những đau thương, mất mát, những khó khăn trong cuộc sống, phát huy truyền thống gia đình, gương mẫu trong công tác để thực sự xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha ông đi trước.