Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hiền Lớp Cao đẳng Điều dưỡng K15H nhận giải thưởng "Sao tháng giêng" năm 2015

Đăng lúc: 07:44:17 11/01/2016 (GMT+7)

Giải thưởng “Sao tháng giêng” là phần thưởng cao qúi nhất mà Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao tặng cho những cán bộ, hội viên có những thành tích xuất sắc trong học tập, công tác Hội và phong trào sinh viên hàng năm

Tối ngày 07/01/2016, tại Trung tâm Hữu Nghị Việt - Xô, Trung ương Hội Sinh viên tổ chức tôn vinh Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và trao “Giải thưởng Sao Tháng Giêng” cho sinh viên xuất sắc nhất năm 2015. Tới dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Bình Quân, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…


Sao thang Gieng.png
100 sinh viên tiêu biểu Đạt gải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2015

Năm nay, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa vinh dự có một đồng chí đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng”. Đó là đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, sinh viên Lớp Cao đẳng Điều dưỡng K15H. Hiền là một sinh viên luôn cố gắng trong học tập và không ngừng rèn luyện bản thân. Từ khi còn nhỏ Hiền đã có ước mơ trở thành một điều dưỡng viên, vì vậy em đã gửi nguyện vọng và đã trúng tuyển vào hệ Cao đẳng Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa. Trong quá trình học tập và rèn luyện, Nguyễn Thị Thu Hiền luôn đạt kết quả mà nhiều bạn phải ngưỡng mộ.


Sao thang Gieng 1.png

Sao thang Gieng 2.png

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hiền Lớp Cao đẳng Điều dưỡng K15H nhận giải thưởng "Sao tháng giêng" năm 2015

Với trách nhiệm là Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Trường, Tổng đội trưởng đội Thanh niên tình nguyện, Hiền đã có nhiều đóng góp cho phong trào sinh viên của Trường, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2015, Hiền giữ vai trò là đội trưởng đội Tiếp sức mùa thi năm 2015 tại cụm Trường Trung cấp Chính trị Tỉnh, đội phó đội tình nguyện Mùa hè xanh 2015 tại huyện Ngọc Lặc và tham gia tích cực nhiều hoạt động phong trào khác. Cùng với sự cố gắng của bản thân và sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo trong Nhà trường, Nguyễn Thị Thu Hiền đã liên tục giành được nhiều giấy khen, bằng khen và phần thưởng các cấp.

 Vào tối ngày 07/ 01/ 2016, Nguyễn Thị Thu Hiền vinh dự  là 1 trong số 100 bạn Sinh viên các trường Đại học – Cao đẳng trong toàn quốc được về Thủ đô Hà Nội nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng cho những Sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia công tác Hội năm 2015.

Bên cạnh các giải thưởng của Trung ương, Hiền còn giành nhiều thành tích khác như: Danh hiệu“Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh” năm học 2014; Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2014 - 2015; Bằng khen của BTV Tỉnh Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2015,..... Không chỉ  hoạt động tốt, Nguyễn Thị Thu Hiền còn chịu khó học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn và vốn tiếng Anh. Với tinh thần ham học của mình, trong hai năm đầu của bậc học cao đẳng em đều đăng ký tham dự cuộc thi “Sinh viên Điều dưỡng giỏi”, “ Hội thi Hiểu biết Y – Sinh học” và đều đạt giải cao, gồm một giải nhất và một giải nhì.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết: Muốn thực hành công việc được tốt trước tiên chúng ta phải nắm vững kiến thức lý thuyết. Với phương châm đó ngay khi học lý thuyết trên lớp em chú ý nghe thầy cô giảng và hệ thống kiến thức theo sơ đồ để có thể nhớ lâu hơn. Chủ động đến thư viện tìm hiểu thêm các kiến thức từ sách, báo và các tài liệu điện tử trên mạng Internet. Khi đi học thực tập tại các bệnh viện phải chú ý lắng nghe thầy cô giảng trên bệnh nhân và ghi chép đầy đủ. Trong quá trình thực hành,  thực tập với những vấn đề chưa hiểu, em chủ động hỏi lại các thầy cô giáo để tìm ra câu trả lời đúng nhất cho mình. Bên cạnh đó, em còn thường xuyên trao đổi bài tập với các bạn cùng lớp để cùng nhau tiến bộ. Đặc biệt em luôn xây dựng kế hoạch chi tiết để phân bố thời gian hợp lý trong việc tham gia các hoạt động và chủ động tự học tốt”
Mặc dù đạt nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý, nhưng Nguyễn Thị Thu Hiền luôn khiêm tốn và quan tâm giúp đỡ các bạn học cùng. Hiền tâm sự: “Các phần thưởng đã được nhận là một vinh dự và hạnh phúc nhất trong cuộc đời Sinh viên của em. Em sẽ cố gắng phát huy duy trì và cố gắng hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của các Thầy cô giáo, của gia đình và bạn bè đã dành cho em”.

Nguồn tin: Nhật Lệ