LỄ KHAI GIẢNG KHÓA BỒI DƯỠNG “ PHƯƠNG PHÁP DẠY – HỌC LÂM SÀNG CHO NGƯỜI GIẢNG DẠY THỰC HÀNH TRONG KHỐI NGÀNH SỨC KHỎE”

Đăng lúc: 14:06:29 09/02/2022 (GMT+7)

Căn cứ Thông tư 11/2019/TT-BYT ngày 17/6/2019 của Bộ Y tế về Quy định bồi dưỡng phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong khối ngành sức khỏe. Trong 3 ngày 9,10,11/02/2022, tại Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khoẻ”.
 
Tham dự buổi khai mạc có Ths-BS Mai Văn Bảy – Bí Thư Đảng uỷ - Hiệu Trưởng Nhà Trường, Ths -DSCK1 Hoàng Linh – Phó Bí Thư Đảng uỷ- Phó Hiệu Trưởng Nhà Trường, Ths – BSCK2 Lê Thị Hường Phó Hiệu Trưởng Nhà Trường và 65 cán bộ giảng viên tham gia khoá tập huấn.
 
Chương trình bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” có  40 tiết học, các học viên sẽ được các giảng viên nòng cốt của Trường hướng dẫn chi tiết về các phương pháp dạy - học lâm sàng hiệu quả, bao gồm các phương pháp truyền thống và hiện đại, cập nhật các phương pháp tiên tiến trong bối cảnh đào tạo y khoa mới; đồng thời giải đáp những tình huống dạy - học lâm sàng, phương pháp thiết kế công cụ lượng giá nhằm đánh giá năng lực hành nghề y khoa trong hiện tại và tương lai. Với các bài học cụ thể
-         Bài 1. Tổng quan về dạy – học lâm sàng, dạy – học theo mục tiêu, dạy
học dựa trên năng lực và đảm bảo chất lượng dạy – học lâm sáng
-         Bài 2. Khái niệm và cách thức xây dựng mục tiêu học tập
-         Bài 3. Phương pháp dạy – học lâm sàng có sự tham gia của người bệnh
-         Bài 4. Phương pháp dạy – học lâm sàng không có sự tham gia của người
bệnh
-         Bài 5. Các kỹ năng cần thiết của người giảng dạy thực hành
-         Bài 6. Tổ chức lượng giá trong dạy – học lâm sàng
-         Bài 7. Xây dựng kế hoạch bài dạy – học lâm sàng và giám sát thực hành
lâm sàng
-         Bài 8. Lượng giá cuối khóa
 
Tại khoá học, các học viên đã thẳng thắn chia sẻ và trao đổi cởi mở xoay quanh các vấn đề về công tác tổ chức lớp học, nội dung thiết kế chương trình đào tạo, thời lượng và nội dung cụ thể của từng chuyên đề, đặc biệt sự cần thiết của nội dung từng chuyên đề mà học viên quan tâm. Khóa đào tạo lần này học viên được thực hành về phương pháp nhiều hơn, trong đó phương pháp lấy học viên làm trung tâm được chú trọng hơn cả. Bên cạnh đó, khóa học giúp các học viên có được kỹ năng đứng lớp tự tin và xử lý tốt các tình huống trong quá trình giảng bài. Đây là dịp để các cán bộ y tế trao đổi, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về công tác y tế cùng góp ý về phương pháp giảng dạy trong quá trình thực hành để mỗi học viên tự hoàn thiện bản thân, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Một số hình ảnh khoá học 
z3168243644240_4eab02cfd94a3812b9b65813e38287f0.jpgz3168243638020_4ddab896407af8b91d45b4ed770ea091.jpg