* TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA TỔ CHỨC TỌA ĐÀM CHÀO MỪNG 68 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/2/1955-27/2/2023)

Đăng lúc: 14:44:15 27/02/2023 (GMT+7)

Trong không khí hân hoan, phấn khởi, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, chiều ngày 26 tháng 7 năm 2023, trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã long trọng tổ chức buổi tọa đàm "Chào mừng 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/21955 -27/2/2023”.
Tham dự buổi tọa đàm có TS.BS. Mai Văn Bảy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Th.S.DSCKI Hoàng Linh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, ThS.BS. Phùng Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng trường  cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.
Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu do tập thể cán bộ giáo viên và học sinh, sinh viên Nhà trường biểu diễn. Những lời ca tiếng hát trầm bổng, những điệu múa uyển chuyển, vừa tha thiết vừa hùng tráng đã gửi gắm những lời tri ân sâu sắc đến chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đến những chiến sĩ cách mạng đã hy sinh cho tự do của Tổ quốc. Đó cũng là những tình cảm và lòng biết ơn, trân trọng đến những chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm miệt mài chăm sóc sức khỏe nhân dân.
TTT03089.jpg
TTT03160.jpg
TTT03224.jpg
TTT03131.jpg
Ảnh văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm
Phát biểu tại diễn văn ôn lại truyền thống ngày Thấy thuốc Việt Nam 27/2 TS.BS Mai Văn Bảy –Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh: mặc dù Bác đã đi xa, nhưng mỗi cán bộ y tế cần khắc ghi những lời dạy của Bác cách đây 68 năm: “phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu".
Đây là dịp để cán bộ nhà trường tiếp tục bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà Nhà trường đã đạt được, tập thể cán bộ giáo viên càng cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn mọi thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ của nhân dân, nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định thương hiệu nhà trường để xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu xây dựng của các thế hệ đi trước, xứng đáng niềm tin yêu của người bệnh và học sinh, sinh viên.
TTT03250.jpg
Ảnh TS.BS Mai Văn Bảy –Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngày Thầy thuốc Việt Nam
Phát biểu tại buổi tọa đàm, thầy thuốc ưu tú, BSCKII Nguyễn Thị Dung đại diện cho 167 cán bộ giáo viên, người lao động trong trường đã bộc bạch những tâm tư tình cảm trân trọng, yêu thương trong ngày truyền thống của ngành. Cô thấy tự hào về ngành nghề mình đã trọn và nguyện cống hiến cả đời cho tương lai phía trước của ngành y tế, truyền ngọn lửa yêu nghề đến các thế hệ sinh viên. Những lời ca như nói hộ người thầy thuốc vừa làm nhiệm vụ giảng dạy trên bục giảng:
Có người chiến sĩ áo trắng
Thao thức ngày đêm bên giường bệnh đấu tranh cho cuộc sống
Tấm lưng chiến sĩ áo trắng chan chứa tình thương
Màu áo em măng tô đẹp cho đời
Người chiến sĩ ấy là em
Đến với mọi người bằng sức sống niềm tin
Vượt mọi gian lao vì tình yêu mẹ hiền
Em là chiến sĩ ngành y.
z4141702910868_153764ceeedac86648471a8b12c8029e.jpg
Ảnh TTUT,BSCKII Nguyễn Thị Dung phát biểu tại buổi tọa
Bên cạnh đó những nhà giáo về hưu trong năm 2023 cũng được Nhà trường gửi gắm nhiều tình cảm trân trọng qua những bó hoa tươi thắm. Lãnh đạo Nhà trường đã ghi nhận và cảm ơn những cống hiến của các nhà giáo trong suốt quá trình công tác, đồng thời nhấn mạnh sẽ duy trì, giữ vững và phát triển hơn nữa các thành tựu mà Nhà trường đã đạt được có sự góp công xây dựng của các nhà giáo.
 
TTT03276.jpg
Ảnh tặng hoa cán bộ về hưu trong năm 2023
Buổi tọa đàm kết thúc trong không khí vui tươi, ấm cúng. Mỗi cán bộ nhà trường ra về chắc chắn luôn ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu. Họ sẽ tận tụy hơn nữa với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, xứng đáng với sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và cả xã hội.