HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA LẠNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG VỚI HSSV HỌC KỲ 1 NĂM HỌC 2020 – 2021.

Đăng lúc: 10:25:01 29/12/2020 (GMT+7)

Nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo trường với sinh viên một cách cởi mở, dân chủ; giúp lãnh đạo và đơn vị chức năng trong Nhà trường kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của sinh viên. Ngày 28/12/2020 trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tổ chức Hội nghị đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo trường năm học 2020-2021. Đây là hoạt động thường niên được Trường tổ chức hàng năm.
Điều hành buổi đối thoại là ThS.BS. Mai Văn Bảy, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường;
CYT_8959.JPG
Ảnh ThS.BS Mai Văn Bảy, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng  chỉ đạo Hội Nghị
Tham dự Hội nghị đối thoại còn có lãnh đạo các Phòng/ban/ các tổ chức chính trị, các thầy, cô chủ nhiệm và hơn 245 sinh viên đại diện cho gần 2000 sinh viên chính quy đang học tập tại trường.
CYT_8951.JPG
Ảnh ThS. Trịnh Minh Quyết – Trưởng phòng Công tác HS-SV báo cáo tại Hội nghị
Mở đầu Hội nghị đối thoại, Thầy Trịnh Minh Quyết - Trưởng phòng Công tác Học sinh sinh viên đọc báo cáo kết quả thực hiện kết luận đối thoại cấp trường năm học 2019-2020; giải đáp 50 ý kiến của sinh viên được tổng hợp từ các lớp.
 Đặc biệt, tại Hội nghị một trong những nội dung sôi nổi nhất đó là phần đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các Phòng/ ban/ bộ môn với các em sinh viên. Năm nay câu hỏi  xoay quanh các vấn đề về điều kiện học tập, thực tập, môi trường sinh sống trong ký túc xá, thời gian học tập. Các câu hỏi trên đều được giải đáp công khai, cụ thể và thỏa đáng.
Thông qua Hội nghị, ThS.BS. Mai Văn Bảy, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã  nhấn mạnh nhu cầu nhân lực ngày  Y tế ngày càng cao. Số lượng công việc, nhu cầu về cán bộ  của ngành Y tế  trong những năm sắp tới  sẽ biến động tăng cao so với hiện tại. Vì vậy cơ hội việc làm của các bạn sinh viên Cao đẳng Y  ngày càng nhiều. 
Với hơn 2 giờ trò chuyện, Hội nghị đối thoại đã mang lại rất nhiều ý nghĩa không chỉ với các bạn sinh viên, thông qua Hội nghị này các thầy, cô giáo cũng hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn sinh viên đang gặp phải. Hội nghị đã tạo nên một cuộc đối thoại cởi mở, thẳng thắn.
Kết luận buổi đối thoại, ThS.BS. Mai Văn Bảy, Hiệu trưởng Nhà trường hoan nghênh các sinh viên mạnh dạn nêu ý kiến và tham gia trao đổi sôi nổi, có ý thức tự giác và thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề liên quan đến quyền lợi học tập của mình. Ban lãnh đạo nhà trường ghi nhận toàn bộ những ý kiến đã trao đổi và yêu cầu các đơn vị chức năng nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục những tồn tại, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập tại Nhà trường. Thầy Hiệu trưởng cũng yêu cầu trong thời gian tới, các em sinh viên cần nâng cao tinh thần tự giác trong hoạt động nghiên cứu, học tập, chủ động tìm tòi đổi mới phương pháp học tập, trang bị các kỹ năng cần thiết để có thể đáp ứng yêu cầu.