* TUYỂN SINH NGÀNH DƯỢC NĂM 2020

Đăng lúc: 10:23:37 28/04/2020 (GMT+7)

 
*             NGÀNH DƯỢC  LÀ GÌ?
- Là khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính bao gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh, phân phối thuốc…
- Dược sĩ là những người làm chuyên môn về dược hoặc hành nghề dược trong ngành y tế
- Dược sĩ sẽ cùng bác sĩ theo dõi bệnh nhân, tham vấn dùng thuốc, hướng dẫn dùng thuốc cho người bệnh
         duoc.jpg
 
*        TIỀM NĂNG CỦA NGÀNH
- Vì xã hội càng phát triển, nhu cầu bảo vệ sức khỏe càng lớn, kéo theo nhân lực làm việc trong ngành y tế càng được coi trọng trong đó có ngành Dược.
- Dược sĩ là một nghề cao quý và có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người. Bởi lẽ Dược liên quan mật thiết đến việc chăm sóc sức khỏe của con người. Những người bệnh muốn có được một sức khỏe nói chung thì nhất thiết phải cần đến sự hỗ trợ của các loại thuốc. Vì thế mà có thể nói, Dược sỹ luôn luôn là người bạn đồng hành cùng con người.
- Những công việc ngành dược không quá vất vả mà lại rất đa dạng, linh hoạt để có thể làm việc ở nhiều nơi với nhiều công việc khác nhau. Thậm chí có một sự thật đó chính là trong danh sách 10 công việc kiếm nhiều tiền nhất tại Mỹ do Forbes bình chọn thì Dược sĩ đứng vị trí đầu tiên.
- Ở Việt Nam hiện nay, nhu cầu nhân lực về Y Dược nói chung đang ngày một lớn hơn. Số liệu tống kê của Cục Quản lý Dược thì tỷ lệ Dược sĩ của nước ta hiện nay mới chỉ đạt khoảng 1.19/ 10.000 dân. So với các nước trên thế giới thì tỷ lệ này còn kém xa. Từ giờ tới năm 2020 Việt Nam đang phấn đấu để rút ngắn khoảng cách đó lại.
Đó là lý do ngày càng nhiều thí sinh chọn học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.
Tuyen sinh 2020 a (4).jpg
 
*         CƠ HỘI VIỆC LÀM
 
- Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của con người càng được quan tâm hơn. Đây chính là “cơ hội vàng” cho ngành dược học tiếp tục phát triển và trở thành “miền đất hứa” với nhiều bạn trẻ.
- Những vị trí công việc mà sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm bao gồm:
Tại bệnh viện với vị trí là dược sĩ lâm sàng, chịu trách nhiệm cung ứng thuốc về số lượng và chất lượng, tham vấn với bác sĩ khi kê toa, cảnh báo tương tác, hướng dẫn dùng thuốc cho bệnh nhân
Các cơ sở sản xuất thuốc: Dược sĩ sẽ nghiên cứu quá trình sản xuất, công thức, dạng bào chế, nguyên vật liệu và đảm bảo thuốc đạt chất lượng tốt nhất khi tới tay người tiêu dùng.
Viện nghiên cứu, trung tâm kiểm nghiệm, cơ quan Nhà nước: Dược sĩ có trách nhiệm kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng và báo cáo với cơ quan chức năng xử lý.
Mở cơ sở kinh doanh thuốc: sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty/ tập đoàn nhập khẩu dược phẩm.
Giảng dạy trong các đại học, cao đẳng, trung cấp có đào tạo ngành Dược;
 
e1d97adb4380b9dee091.jpg
Cơ hội việc làm luôn rộng mở đối với sinh viên theo học ngành Dược
*         MỨC LƯƠNG HẤP DẪN
         - Không có ngành nghề nào lại có cơ hội việc làm với mức thu nhập “cực khủng” như ngành Dược.
- Đối với những sinh viên vừa mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm bạn vẫn có thể thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng. Đối với những người có nhiều kinh nghiệm hơn nữa, mức thu nhập trung bình từ 8 đến 11 triệu đồng.
- Tùy thuộc vào từng vị trí bạn đảm nhận mà bạn sẽ có được mức lương tương ứng với công sức lao động mà bạn đã bỏ ra. Thông thường một Dược sỹ đã lành nghề sẽ có mức thu nhập lên tới 12 triệu đồng hoặc hơn nữa.
- Đối với trường hợp mở nhà thuốc tư, thì thu nhập của bạn sẽ rất khủng, đó là nguồn thu khó mà có thể thống kê được
94362995_1616797985195017_7969583697747771392_o.jpg
Mức lương hấp dẫn của ngành  Dược
*          VÌ SAO BẠN PHẢI HỌC CAO ĐẲNG DƯỢC TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA
- Có truyền thống lâu đời với 60 năm thành lập
- Vì đội ngũ giảng viên đều là các thầy cô giáo đầu ngành Y Dược
- Vì mức học phí ở mức thấp nên phù hợp với điều kiện của hầu hết sinh viên
- Vì nhiều doanh nghiệp, bệnh viện liên kết với Cao đẳng Y tế Thanh Hóa là hàng trăm cơ hội để các em bắt đầu công việc
- Vì hình thức xét tuyển thuận lợi xóa bỏ áp lực thi cử - điểm số, TUYỂN THẲNG đối với những học sinh đã tốt nghiệp THPT, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em.

Bạn đang thực sự muốn học Dược  để trở thành Dược sỹ giỏi đóng góp trong nền Y học nước nhà,  hãy đăng ký học ngành Cao đẳng Dược tại
http://cyt.edu.vn/web/#tructuyen
duoc.png