HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2020-2021, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021-2022

Đăng lúc: 16:14:05 28/10/2021 (GMT+7)

Chiều thứ sáu, ngày 22/10/2020 tại Hội trường lớn của Nhà trường, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, về dự Hội nghị có ThS.BS Mai Văn Bảy Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường; TTƯT.ThS.BSCKII Lê Thị Hường Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS.DSCKI Hoàng Linh Phó Bí thư Đảng ủy-Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. BS Phùng Phương Thảo Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức Nhà trường.
Hội nghị được nghe Báo cáo tổng kết công tác năm học 2020-2021, phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 do ThS.BSCKI Trịnh Thị Ngọc Trưởng phòng Quản lý Đào tạo trình bày, báo cáo đã nhấn mạnh những kết quả nổi bật đã đạt được trong công tác tuyển sinh, công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đang diễn biên phức tạp, công tác Khảo thí - Kiểm định chất lượng, công tác nghiên cứu khoa học, công tác Học sinh - sinh viên, công tác dự giờ thao giảng, công tác của Ban đào tạo theo nhu cầu xã hội, công tác phối hợp giữa các đơn vị phục vụ trong quá trình đào tạo.
Bên cạnh những thành tích đã đạt được, năm học 2020-2021, công tác đào tạo còn một số hạn chế tồn tại cần khắc phục trong năm học 2021-2022.
Trên tinh thần trao đổi cởi mở, thẳng thắn, nhằm phát huy sức mạnh, trí tuệ tập thể, các đại biểu tham dự hội nghị đại diện cho các Bộ môn, đơn vị trong toàn trường đã đóng góp ý kiến tham luận cho Báo cáo tổng kết năm học vừa qua và đồng thời tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến làm rõ thêm các mặt hạn chế trong năm học 2020-2021 qua đó đề xuất những giải pháp khắc phục, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo năm học 2021-2022, với 10 nhiệm vụ trọng tâm
1. Tiếp tục phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, nhiệt huyết nghề nghiệp, tăng cường kỷ cương, kỷ luật lao động, cán bộ giảng viên trong toàn trường cùng chung sức phấn đấu, đồng lòng cống hiến vì sự lớn mạnh, phát triển của nhà trường.
2. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, có trình độ chuyên môn cao gắn với ngành nghề đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực gắn với nhu cầu xã hội.
3. Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác tuyển sinh, mở rộng quy mô và mã ngành đào tạo, phát triển đào tạo lớp chất lượng cao, đào tạo ngắn hạn, đào tạo lại, đào tạo cập nhật kiến thức…đa dạng hình thức đào tạo và phong phú nội dung đáp ứng kịp thời nhu cầu của các cơ sở y tế, của ngành y tế trong giai đoạn hiện nay.
4. Ổn định chương trình đào tạo, cập nhật nội dung bài giảng, đa dạng và phong phú hình thức truyền đạt theo hướng mở, đào tạo theo mục tiêu chuẩn năng lực nghề nghiệp cho các tất cả các ngành nghề đã được cấp phép.
5. Tiếp tục hoàn thiện nghiệm thu, đánh giá chất lượng hệ thống giáo trình, bài giảng, ngân hàng đề thi của tất cả các môn học.
6. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu đào tạo và công tác khám chữa bệnh của Nhà trường; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức và người lao động để yên tâm công tác.
7. Nâng cao chất lượng giờ giảng gắn liền với nâng cao kỹ năng thực hành nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp;
8. Nâng cao vai trò của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường trong việc tạo môi trường rèn luyện kỹ năng mềm cho học sinh - sinh viên, phấn đấu trong năm học tiếp tục kết nạp được 10 - 15 Đảng viên là sinh viên.
9. Chú trọng công tác hướng nghiệp, định hướng đầu ra, tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trong tỉnh và các tỉnh bạn, hợp tác với các đơn vị cung ứng nguồn nhân lực là điều dưỡng sang làm việc tại các thị trường Nhật Bản, Đức…
10. Tiếp tục làm tốt hơn công tác kết hợp Viện - Trường đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid, đảm bảo để sinh viên tất cả các chuyên ngành có thể thực tập liên tục tại các bệnh viện đã ký kết là cơ sở thực hành của nhà trường từ tuyến Tỉnh, huyện đến các trung tâm, chi nhánh dược.
Tại Hội nghị Ban Giám Hiệu Nhà trường đã trao phần thưởng ghi nhận những tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021.
- 06 đơn vị đạt thành tích xuất sắc
- 22 chiến sỹ thi đua cấp trường
- 06 giảng viên đạt thành tích cao trong phòng trào thi đua thao giảng Công đoàn
- 05 Giáo viên chủ nhiệm lớp xuất sắc
- Ban tư vấn trực tuyến và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh năm học 2021-2022.
- 01 giảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19
- 01 tập thể và 04 cá nhân có thành tích cao trong công tác phòng chống dịch tại Thành phố Thanh Hóa và Thị xã Bỉm sơn.
Phát biểu tổng kết Hội nghị ThS. BS Mai Văn Bảy Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển sinh, mỗi cán bộ giáo viên phải có trách nhiệm cao hơn nữa trong công tác tuyển sinh của Nhà trường, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, đặc biệt nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chất lượng giờ giảng, đẩy mạnh công tác đánh giá người học. Thầy Hiệu trưởng kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, cán bộ nhân viên Nhà trường nâng cao trí tuệ, tâm huyết gắn bó với nghề, phát huy hết vai trò của lãnh đạo đơn vị, đoàn kết một lòng, giữ vững hình ảnh, thương hiệu Nhà trường vì sự phát triển của Nhà trường trong giai đoạn mới.
Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 của Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa kết thúc, thành công tốt đẹp trong không khí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của các đại biểu tham dự Hội nghị. Những thành quả đạt được sẽ tạo thêm động lực mới để nhà trường tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021 - 2022./
CYT_9969.JPG CYT_9972.JPGCYT_9976.JPGCYT_9980.JPGCYT_9983.JPGCYT_9985.JPGCYT_9988.JPGCYT_9943.JPGCYT_9945.JPGCYT_9927.JPG