* KỶ NIỆM 33 NĂM NGÀY ĐIỀU DƯỠNG VIỆT NAM 26/10/1990 – 26/10/2023

Đăng lúc: 08:03:52 26/10/2023 (GMT+7)

          Cùng với sự phát triển của hệ thống y tế Việt Nam, 33 năm qua, Hội điều dưỡng Việt Nam đã có sự lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, khẳng định được vị thế của người Điều dưỡng viên trong hệ thống y tế Việt Nam.
Tại các cơ sở khám, chữa bệnh, Điều dưỡng trực tiếp chăm sóc cả thể chất và tinh thần cho người bệnh, quản lý nguồn lực của khoa phòng, vận hành bảo quản các thiết bị y tế, cung cấp các kết quả cận lâm sàng chính xác, kịp thời hỗ trợ cho công tác chẩn đoán và điều trị; bảo đảm cho môi trường cơ sở y tế xanh – sạch –đẹp – an toàn. Tại cộng đồng, họ là những người trực tiếp gần dân, sát dân để triển khai các chương trình y tế cộng đồng, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để điều tra, giám sát phát hiện, phòng ngừa dịch bệnh. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương sáng, những nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ y tế nói chung và đội ngũ điều dưỡng nói riêng dành cho người dân và người bệnh.
Có thể khẳng định, công tác điều dưỡng đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế, đáp ứng sự hài lòng của người dân.
Đứng trước xu thế phát triển của xã hội và của ngành Y tế, công tác điều dưỡng đang đứng trước nhiều thách thức mới như cơ chế tự chủ bệnh viện, sự ứng dụng, phát triển dịch vụ kỹ thuật mới, chuyên sâu; yêu cầu của người dân ngày càng cao về cung cấp dịch vụ chất lượng, an toàn và sự hài lòng … Những điều này đòi hỏi đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, nêu cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực học tập cập nhật  kiến thức, kỹ năng, luôn yêu nghề và gắn bó với nghề nghiệp; đoàn kết xây dựng hội và hệ thống điều dưỡng phát triển; phấn đấu trở thành những người điều dưỡng giỏi, thân thiện và thanh lịch.
Nhân dịp Kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 – 26/10/2023), xin kính chúc cán bộ, hội viên Hội Điều dưỡng tiếp tục yêu nghề, thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề. Xin chúc các bạn sinh viên chuyên ngành Điều dưỡng vững tin với con đường mình đã chọn, hăng say học tập, rèn luyện, xứng đáng trở thành Hội viên của Hội điều dưỡng Việt Nam.