* HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN GIAI ĐOẠN 2015 - 2020

Đăng lúc: 15:21:05 30/06/2020 (GMT+7)

Chiều ngày 26/06/2020, Trường Cao đẳng Y Tế Thanh Hóa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 nhằm tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua, vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến để tiếp tục nỗ lực phấn đấu và nhân rộng trong những năm tiếp theo.
Về dự Hội nghị có ThS.BS Mai Văn Bảy - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường; ThS.BSCKII Lê Thị Hường  - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể cán bộ chủ chốt Nhà trường.
Trong 5 năm qua, mặc dù tình hình Nhà trường có nhiều khó khăn, thử thách nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu tập thể cán bộ, công chức, viên chức và HSSV Nhà trường đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước, Tỉnh, Bộ, Ngành đề ra; chủ động đổi mới công tác thi đua khen thưởng; phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong Nhà trường theo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.
Hội nghị lần này được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng, rút ra những bài học kinh nghiệm trong phong trào thi đua yêu nước từ năm 2015 đến nay, đề ra phương hướng, nhiệm vụ để đẩy mạnh phong trào thi đua và đổi mới công tác đánh giá khen thưởng trong những năm tiếp theo. Đồng thời đây cũng là dịp biểu dương những kết quả đã đạt được qua các phong trào thi đua yêu nước và tôn vinh các các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, gương điển hình tiên tiến trong toàn Trường, qua đó cổ vũ sức mạnh đoàn kết, nêu cao ý thức trách nhiệm trong mỗi cán bộ, viên chức, người lao động, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ nội lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao trong giai đoạn mới - giai đoạn 2020 - 2025.
Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2025 do đồng chí Nguyễn Hữu Thanh – Trưởng Phòng Tổ chức –Hành Chính- Chủ tịch công đoàn Trường trình bày. Trong báo cáo đã nêu bật được kết quả của các phong trào “Dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt”, “Nghiên cứu khoa học”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Trong 5 năm qua tập thể Nhà trường luôn được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên, trong đó có 02 năm liên tục được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu “tập thể lao động xuất sắc”; 01 lần được tặng Cờ Thi đua của UBND tỉnh. Cũng trong 5 năm qua Nhà trường có 01 cá nhân được tặng huân chương lao động hạng ba; 03 cá nhân được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen, 01 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động tặng Bằng khen; 10 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 03 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh”; 03 cá nhân đạt danh hiệu thầy thuốc ưu tú.
CYT_7600.JPG
Hội nghị đã vinh danh, khen thưởng cho 2 tập thể, 9 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.
CYT_7602.JPG
CYT_7603.JPG
Về mục tiêu, phương hướng giai đoạn 2020-2025: “Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường tăng cường vai trò chỉ đạo đối với công tác thi đua, khen thưởng, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc. Nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí công tác thi đua khen thưởng trong toàn cơ quan. Xây dựng kế hoạch, xác định nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thi đua cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của Nhà trường; thường xuyên kiểm tra, phát hiện, biểu dương kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Thực hiện công tác thi đua khen thưởng phải gắn với xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh “xanh, sạch, đẹp, an toàn”, gắn với thực tiễn và yêu cầu của từng giai đoạn, quan tâm biểu dương, khen thưởng những cán bộ, giáo viên có thành tích đột xuất, đặc biệt là những giáo viên trực tiếp giảng dạy. Quan tâm bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; thực hiện tốt cuộc vận động và phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong  dạy và học””.
Để phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và những năm tiếp theo trở thành động lực mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển, Các tổ chức, đoàn thể, đơn vị cần tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo trong thực hiện phong trào thi đua; coi trọng phương pháp, biện pháp lãnh đạo tổ chức và quyết tâm với nhiều sáng tạo mới để đạt được mục tiêu đề ra đúng như lời dạy của Bác trong thi đua “chủ trương 1, biện pháp 10, quyết tâm 20”.