* TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC NĂM 2024

Đăng lúc: 08:48:16 15/04/2024 (GMT+7)

TỔNG QUAN VỀ NGÀNH DƯỢC
Dược học hay Dược là lĩnh vực khoa học ứng dụng, nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh, cách sử dụng các chất lấy từ tự nhiên hay tổng hợp để chống lại bệnh tật và bảo vệ cơ thể.
Dược sĩ là người làm việc trong ngành Dược, có chuyên môn về thuốc tân dược trong ngành Y tế. Dược sĩ còn được gọi là thầy thuốc, vì họ cũng tham gia vào quá trình điều trị bệnh thông qua theo dõi việc dùng thuốc của bệnh nhân hoặc giải thích các đơn thuốc của các Y sĩ, Bác sĩ.
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ VỊ TRÍ VIỆC LÀM  NGÀNH DƯỢC
Tại bệnh viện với vị trí là dược sĩ lâm sàng: Nhiệm vụ của 1 Dược sĩ lâm sàng là hướng dẫn, tư vấn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, hiệu quả,chịu trách nhiệm cung ứng thuốc về số lượng và chất lượng, tham vấn với bác sĩ khi kê đơn, cảnh báo tương tác.
Nghiên cứu, bào chế và kiểm nghiệm thuốc: các bạn sẽ tham gia nghiên cứu bào chế mới, nghiên cứu các phản ứng có hại của thuốc, hoặc là đánh giá một sản phẩm thuốc xem có đủ tiêu chuẩn không để cấp giấy phép lưu hành ra thị trường. Với vị trí việc làm này, các bạn sẽ làm việc các Viện Dược liệu, Viện Kiểm nghiệm thuốc,Viện Dịch tễ, Viện Y học Cổ truyền, hoặc phòng ban nghiên cứu phát triển sản phẩm của 1 công ty Dược phẩm.
 Làm việc tại các cơ sở sản xuất thuốc: Dược sĩ sẽ nghiên cứu quá trình sản xuất, công thức, dạng bào chế, nguyên vật liệu và đảm bảo thuốc đạt chất lượng tốt nhất khi tới tay người tiêu dùng. Bạn cũng có thể vận hành các máy móc trong xưởng sản xuất dược phẩm và liên kết với bên nghiên cứu để tham mưu các cách bào chế thuốc để tăng hiệu quả cũng như thời gian bảo quản, độ bền sinh lý… cho thuốc, liên kết với bên kinh doanh để phân phối sản phẩm tốt nhất.
Làm việc tại các cơ sở kinh doanh Dược với các vị trí như: nhân viên của các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc); trình dược viên, phân phối thuốc cho các công ty phân phối hay maketing dược hỗ trợ trình dược viên các chiến dịch truyền thông, quảng bá hình ảnh, khảo sát, nghiên cứu thị trường...
 Làm việc tại các cơ sở đào tạo: Hiện nay, rất nhiều trường Y Dược thuộc hệ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học đều tuyển dụng chức vụ Giảng viên Dược. Tuỳ thuộc vào trình độ học vấn và năng lực bản thân mà bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí này với vai trò là giảng viên, kỹ thuật viên.
Kinh doanh riêng:  Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược, có chứng chỉ hành nghề, bạn có thể tự nghiên cứu, phát triển sự nghiệp kinh doanh phù hợp với năng lực của bản thân như mở các quầy thuốc, nhà thuốc, công ty Dược..
VÌ SAO NÊN CHỌN HỌC NGÀNH DƯỢC TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA?
Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa với truyền thống 64 năm xây dựng và phát triển đã khẳng định vị trí số 1 trong đào tạo chuyên ngành Y, Dược hệ Cao đẳng. Trường có đầy đủ các mã ngành đào tạo thuộc khối ngành sức khoẻ hệ cao đẳng và trung cấp.
Ngoài đội ngũ nhà giáo là những Tiến sỹ, Thạc sỹ, Bác sỹ giỏi tham gia công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến Tỉnh, trường còn có một số lượng lớn các thầy cô giáo trẻ năng động, nhiệt huyết và đội ngũ thầy cô chủ nhiệm, cố vấn học tập giàu kinh nghiệm, bám trường, bám lớp, là cầu nối quan trọng giữa nhà trường và gia đình.
Với phương châm đào tạo là “THỰC HỌC- THỰC HÀNH- THỰC NGHIỆP”, Nhà trường luôn thực hiện tốt quy chế kết hợp viện trường, quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Hiện nhà trường có 42 cở sở thực hành, thực tập là các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, các phòng thực hành được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại nhất ngày nay.
Ngoài các giờ học tập chuyên môn nghiêm túc, hiệu quả, sinh viên nhà trường luôn có nhiều sân chơi bổ ích, nhiều hoạt động phong trào ý nghĩa. Điều này giúp  các em hoàn thiện bản thân, trở thành những công dân toàn diện, những cán bộ y tế vừa “tài”, vừa “đức” .
Điều quan trọng, nhà trường thực hiện tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ, giảm áp lực thi cử, mở rộng cơ hội trúng tuyển. Đây là lợi thế lớn cho nhiều học sinh đam mê khối ngành sức khỏe, cũng là gợi mở để các bậc phụ huynh định hướng nghề nghiệp tương lai cho con em mình.
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGÀNH DƯỢC
Cách 1: Nộp hồ sơ trực tuyến qua trang web: www.cyt.edu.vn
Cách 2: Nộp qua kênh zalo số: 094.5852.996
Cách 3: Nộp hồ sơ qua đường bưu điện.
Cách 4: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Tuyển sinh và Đào tạo theo nhu cầu xã hội.
Điện thoại: 02373.952.504
Địa chỉ: Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, Số 177 Hải Thượng Lãn Ông, Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa