* TUYỂN SINH CAO ĐẲNG KỸ THUẬT PHỤC HỒI CHỨC NĂNG 2020

Đăng lúc: 10:45:42 24/04/2020 (GMT+7)

 
TUYỂN SINH NGÀNH PHỤC HỒI CHỨC NĂNG NĂM 2020
 
 NGÀNH PHỤC HỒI CHỨC NĂNG LÀ GÌ
 
√ Áp dụng các biện pháp Y học, xã hội, giáo dục cũng như kỹ thuật phục hồi để hồi phục và nhanh chóng cải thiện được khả năng hoạt động bình thường của bệnh nhân
√ Không chỉ huấn luyện người tàn tật thích nghi với môi trường sống mà còn tác động vào môi trường và xã hội tạo nên khối thống nhất cho quá trình hội nhập của người tàn tật
√ Tối đa hóa các chức năng đã bị suy giảm do bệnh tật, tuổi tác, bẩm sinh,....
√ Giúp người bệnh có thể tham gia mọi hoạt động của xã hội, có những cơ hội bình đẳng như những con người khác khi phục hồi được mọi chức năng bình thường của cơ thể.
 
IMG_1422.JPG
Ngành Phục hồi chức năng
 
 TIỀM NĂNG CỦA NGÀNH
 
√ Sự gia tăng về nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội là yêu cầu và cũng là động lực để hệ thống trang thiết bị, phương pháp kỹ thuật ngành phục hồi chức năng phát triển theo
√ Theo thống kê của WHO,  Việt Nam là đất nước có số lượng người khuyết tật cao bậc nhất khu vực Châu Á với số lượng người khuyết tật chiếm khoảng 7.8% dân số vào năm 2015, trong khi nguồn nhân lực ngành phục hồi chức năng còn mỏng đã đặt ra yêu cầu lớn đối với ngành y trong nước.
√ Ý nghĩa nhân đạo cao cả mà ngành phục hồi chức năng hướng tới: giúp những người bị suy giảm chức năng hoạt động do tai nạn hoặc bẩm sinh có thể phục hồi các chức năng để làm việc như những người bình thường khác.
Khan hiếm nhân lực cũng là lý do ngày càng nhiều thí sinh chọn học ngành Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.
 
 CƠ HỘI VIỆC LÀM
 
√ Chắc chắn một điều rằng, không phải ngẫu nhiên mà ngành y nói chung và ngành phục hồi chức năng nói riêng trở thành một trong những ngành thu hút nhiều sự quan tâm của thí sinh nhất mỗi kì tuyển sinh. Bởi nhu cầu về nguồn nhân lực ngành phục hồi chức năng luôn ở mức cao nên cử nhân sau khi ra trường có thể phần nào yên tâm về vấn đề “đầu ra”.
√ Cũng theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về kế hoạch phát triển phục hồi chức năng giai đoạn 2014 -2020, nước ta tập trung phát triển mạng lưới phục hồi chức năng toàn quốc từ tuyến xã lên đến tuyến trung ương. Có thể nói, nhu cầu về ngành phục hồi chức năng nước ta luôn ở mức rất cao.
Những vị trí công việc mà sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm bao gồm:
- Làm việc tại khoa phục hồi chức năng tại các viện, bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm phục hồi chức năng, trung tâm điều dưỡng: Khám, lượng giá vật lý trị liệu phục hồi chức năng, các kỹ thuật vật lý cơ bản và chuyên sâu
- Làm việc tại các trường chuyên biệt dành cho trẻ em khuyết tật: Điều trị phục hồi đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân khuyết tật và khiếm khuyết
- Làm việc tại các tổ chức dành cho người khuyết tật: Nghiên cứu, phát triển các phương pháp hồi phục chức năng
- Trung tâm Chỉnh hình - Phục hồi chức năng ở các cơ sở y tế công lập;
- Giảng dạy trong các đại học, cao đẳng, trung cấp... có đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng;
 
nganh-phuc-hoi-chuc-nang-lam-gi.png
Cơ hội việc làm luôn rộng mở
đối với sinh viên theo học ngành Phục hồi chức năng
 
 MỨC LƯƠNG HẤP DẪN
 
√ Được đánh giá cao, nằm trong top ngành nghề có thu nhập “hấp dẫn” hiện nay. Đây là chuyên ngành có mức lương khá cao trong nhóm ngành Y tế hiện nay.
√ Cùng với những khoản lương chính thì Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng còn được hưởng một số khoản trợ cao như làm thêm giờ hay thu nhập ngoài khác
√ Còn đối với trường hợp mở phòng khám Phục hồi chức năng tại nhà, bạn sẽ nhận được mức lương nhiều hơn mức trên nếu bạn có năng lực chuyên môn giỏi, được người bệnh tin tưởng đến khám chữa bệnh.


PHCN 1.png
 
Mức lương hấp dẫn của ngành Phục hồi chức năng
 
 VÌ SAO BẠN PHẢI HỌC PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA
 
Có truyền thống lâu đời với 60 năm thành lập
√ Vì đội ngũ giảng viên đều là các thầy cô giáo đầu ngành Y Dược
√ Vì mức học phí ở mức thấp nên phù hợp với điều kiện của hầu hết sinh viên
√ Vì nhiều doanh nghiệp, bệnh viện liên kết với Cao đẳng Y tế Thanh Hóa là hàng trăm cơ hội để các em bắt đầu công việc
√ Vì hình thức xét tuyển thuận lợi xóa bỏ áp lực thi cử - điểm số, TUYỂN THẲNG đối với những học sinh đã tốt nghiệp THPT, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em.
 
Bạn đang thực sự muốn học Kỹ thuật Phục hồi chức năng
để trở thành kỹ thuật viên giỏi, hãy đăng ký học ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại

http://cyt.edu.vn/web/#tructuyen

phcn.png