* Thông báo v/v nộp hồ sơ xét miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và trợ cấp xã hội học kỳ II năm học 2018 - 2019

Đăng lúc: 14:09:05 04/03/2019 (GMT+7)

    UỶ BAN NHÂN DÂN                                      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TỈNH THANH HÓA                                                           Độc Lập - Tự do - Hạnh Phúc
TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ                                                                                                                                                                                     
         
       Số : 63 /TB- CĐYT                            
                                                                   Thanh Hoá, ngày  19   tháng 02 năm 2019
                                  
THÔNG BÁO
V/v nộp hồ sơ xét miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và trợ cấp xã hội
học kỳ II năm học 2018 - 2019 .
 
Căn cứ Quyết định số 1121/1997/QĐ- TTg ngày 23 tháng 12 năm 1997 của Thủ tướng Chính phủ, về học bổng và trợ cấp xã hội đối với HSSV các trường đào tạo công lập;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 09/2016/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH, ngày 30/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Bộ LĐTB và XH Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 86/2015/NĐ-CP, ngày 02/10/2015 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 35/2014 /TTLT-BGDĐT- BTC ngày 15 tháng 10 năm 2014 Hướng dẫn QĐ số 66/2013/QĐ- TTg ngày 11 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ Quy định chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng ;
          Để có cơ sở xét chế độ miễn, giảm học phí, trợ cấp xã hội và hỗ trợ chi phí học tập học kỳ II năm học 2018- 2019 cho HSSV, đề nghị HSSV thuộc đối tượng được hưởng nộp hồ sơ về phòng Công tác HSSV  như sau : 
1.     Đối tượng được miễn học phí :
a) Người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng theo pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng được hợp nhất tại văn bản số 01/2005/VBHN-VPQH ngày 30/7/2012. Cụ thể :
 + Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến ( nếu có ), thương binh, người hưởng chính sách như thương binh…
 + HSSV là con của người hoạt động cách mạng trước 01/01/1945 và từ 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng 8/1945, con của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến ( nếu có ), con của Liệt sỹ, con thương binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.…
          b) HSSV bị tàn tật, khuyết tật thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo theo quy định của Thủ tướng chính phủ;
          c) HSSV hệ cử tuyển theo quy định tại Nghị định số 134/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ;
           d) HSSV là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.
          e) SV học một trong các chuyên ngành Lao, Phong, Tâm Thần, Giám định Pháp Y , Pháp y tâm thần và Giải phẫu bệnh tại các cơ sở đào tạo nhân lực y tế công lập theo chỉ tiêu đào tạo của Nhà nước.
           g)  HSSV là người dân tộc thiểu số rất ít người ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn cụ thể :
 - Người dân tộc thiểu số rất ít người bao gồm : La Hủ, La Ha, Pà Thèn, Lự Ngái, Lô Lô, Mảng, Cống, Cờ Lao, Bố Y, Si La, Pu Péo, Rơ Măm, Braau, Ơ Đu;
- Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn được xác định theo các văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành danh mục, vùng, địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.
2. Đối tượng đựơc giảm 70% học phí :
         - HSSV là người dân tộc thiểu số ( không phải là người dân tộc thiểu số rất ít người )ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
3. Đối tượng đựơc giảm 50% học phí :
          - HSSV là con cán bộ, công nhân, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên;
 4. Đối tượng hưởng trợ cấp xã hội :
          - HSSV là người dân tộc thiếu số ở vùng cao
          - HSSV là người mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa .
- HSSV bị tàn tật, có khó khăn về kinh tế ;
          - HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế, là những người mà gia đình của họ thuộc diện xóa đói, giảm nghèo ( Con hộ đói, con hộ nghèo ).
5. Đối với đối tượng hỗ trợ chi phí học tập hồ sơ gồm :
- Sinh viên là người dân tộc thiếu số thuộc hộ nghèo và cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ thi đỗ vào đại học, cao đẳng hệ chính quy.
- Không áp dụng đối với SV hệ cử tuyển, các đối tượng chính sách được xét tuyển, đào tạo theo địa chỉ, đào tạo liên thông, VB2, và học đại học, cao đẳng sau khi hoàn thành chương trình dự bị đại học, SV thuộc khối quốc phòng, an ninh…
6. Chính sách nội trú :
- Người dân tộc thiếu số thuộc hộ nghèo và cận nghèo, người khuyết tật theo quy định của Thủ tướng Chính phủ .
- Người tốt nghiệp trường Phổ thông dân tộc nội trú.
- Người dân tộc kinh thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo hoặc là người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn , vùng dân tộc thiể số , biên giới, hải đảo.
7. Nguyên tắc thực hiện chính sách :
Mỗi học sinh, sinh viên chỉ được hỗ trợ 01 lần khi tham gia chương trình đào tạo trình độ cao đẳng hoặc trung cấp theo chính sách quy định tại Quyết định này.
- Trường hợp HSSV thuộc đối tượng được hưởng nhiều chính sách cùng lúc thì chỉ được hưởng một chính sách cao nhất hoặc học đồng thời ở nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp thì chỉ được hưởng chính sách ở một cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
8.  Trình tự, thủ tục và hồ sơ :
          - Đối với đối tượng được miễn, giảm học phí : Học sinh, sinh viên phải làm đơn đề nghị miễn, giảm học phí kèm theo bản sao chứng thực một số giấy tờ sau:
          + Đơn xin miễn, giảm học phí ( Theo mẫu quy định của Bộ LĐ –TB và XH )
+ Bản sao chứng thực giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng miễn, giảm học phí, và hỗ trợ chi phí học tập. ( Dân tộc thiểu số, người tàn tật... )
+ Sổ hộ khẩu gia đình ; Giấy khai sinh ( Bản sao công chứng ) ..
          + Bản Fo to công chứng sổ hộ đói, nghèo, giấy chứng nhận hoặc Quyết đinh hộ đói, nghèo. ( Mang sổ chính để kiểm tra, đối chiếu) .
- Đối với đối tượng hưởng Trợ cấp xã hội ( TCXH ) hồ sơ gồm :
+ Đơn đề nghị hưởng trợ cấp xã hội : Theo mẫu quy định của Bộ LĐ-TB và XH  
+ Bản sao chứng thực giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng được hưởng: Bản công chứng sổ hộ đói, nghèo, giấy chứng nhận, hoặc Quyết định là hộ đói, nghèo. Dân tộc thiểu số ở vùng cao, con mồ côi, người tàn tật... .( Mang bản chính để kiểm tra, đối chiếu ).
+ Sổ hộ khẩu gia đình; Giấy khai sinh ( Bản sao công chứng ) .  .
          - Đối với đối tượng hỗ trợ chi phí học tập và chính sách nội trú hồ sơ gồm :
+ Đơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tập hoặc chính sách nội trú ( Theo mẫu quy định của Bộ LĐ –TB và XH  )
+ Giấy xác nhận thuộc đối tượng được hưởng ( Dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và cận nghèo )
+ Giấy khai sinh ( Bản sao công chứng ) .
          + Bản công chứng sổ nghèo, cận nghèo hoặc giấy chứng nhận hoặc Quyết đinh hộ nghèo, cận nghèo ( Mang sổ chính để kiểm tra, đối chiếu) .
9. Thời hạn nộp hồ sơ :
          Ban Cán sự lớp thu hồ sơ ( Hoặc HSSV có thể nộp trực tiếp về phòng CTHSSV ) vào các ngày trong tuần, bắt đầu từ ngày 20 tháng 02 đến hết ngày  15  tháng 3 năm 2019.
Vậy Nhà trường thông báo đến toàn thể HSSV biết để thực hiện, nếu có vướng mắc gì đề nghị phản ánh kịp thời về Phòng Công tác HSSV để giải quyết.
 
  
Nơi nhận:                                                                                                       
   - Các Lớp HSSV                                                                                          PHÓ HIỆU TRƯỞNG
   - Lưu : VT, CTHSSV                                                                                                     
                                                                                                                                   ( Đã ký )
 
 
 
                                                                                                                        ThS. Lê Thị Hường